[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนป่าซาง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
สารสนเทศโรงเรียน

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 629 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


หมวดหมู่ blog

  

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้แบบฝึก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางวาสนา ไวคกุล
ศุกร์์ ที่ 7 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2555
เข้าชม : 1066    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 14 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
         การศึกษาครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1). เพื่อพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2). เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการอ่านจับใจความสำคัญก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  3). เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญ ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนป่าซาง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ที่เรียนภาคเรียนที่ 1  ในปีการศึกษา 2553 จำนวน 6 ห้องเรียน  รวม 205 คน  กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1  และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2  โรงเรียนป่าซาง อำเภอป่าซาง  จังหวัดลำพูน  จำนวน 60 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย   ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t – test  ผลการศึกษาพบว่า  ประสิทธิภาพของแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เท่ากับ  87.07 / 86.55  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน  80/80  ที่ตั้งไว้  นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญสูงกว่าก่อนเรียน และความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญ นักเรียนมีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมากโดยสามารถพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญได้ดียิ่งขึ้น มีความสนใจในรูปแบบและเนื้อเรื่องที่ใช้ในแบบฝึก นักเรียนเข้าใจบทเรียนดีขึ้น และมีความ
พึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึก




กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้แบบฝึก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 7/ธ.ค./2555
      การใช้แบบฝึกทักษะการแต่งบทร้อยกรอง การแต่งกลอนแปด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 6/ธ.ค./2555



ความคิดเห็นที่ 1 พุธ ที่ 3 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2556 เวลา 18:11:24
  ข้อความ :

     เก่งมากคับ 


โดย : วัชรากรณ์    ไอพี : 49.49.xxx.xxx

กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป